Đăng nhập | Quên mật khẩu
 
TIN TỨC
 
BÀI TRUYỀN THÔNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI MANG THAI
(Cập nhật lúc 16:10 | 06/05/2022 )
 

Mời các em HSSV trong Trường xem

BÀI TRUYỀN THÔNG

VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHIMANG THAI

Với những ngườidự định có em bé, nhất là lần đầu tiên làm mẹ sẽ băn khoăn cần chuẩn bị nhữnggì để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Thông thường,các bác sĩ sẽ khuyên kiểm tra sức khỏe của hai vợ chồng trước khi có thai. Tuynhiên, đôi khi bố hoặc mẹ bị bệnh, nhất là các bệnh lây qua đường tình dục sẽảnh hưởng đến sức khỏe của con. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia đểđảm bảo bạn không mắc phải bất kỳ lưu ý quan trọng nào.

 

Có miễn nhiễmvới bệnh Lupus ban đỏ không?

Bệnh Lupus banđỏ có thể gây ra những tác hại trầm trọng cho em bé nếu bạn mắc phải bệnh nàytrong thời gian mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn đầu - lúc đó, các cơquan nội tạng của em bé đang phát triển. Vì thế, trước khi mang thai, bạn hãyyêu cầu bác sĩ cho mình thử máu để biết chắc chắn là bạn đã miễn nhiễm bệnhnày. Nếu bạn chưa miễn nhiễm, bác sĩ sẽ ngăn ngừa cho bạn và hãy tiến hành thửmáu trở lại. Bạn không nên cố gắng có thai ngay sau đó, phải đợi ít nhất là sau3 tháng.

Trong gia đìnhbạn hoặc chồng bạn, có ai từng mắc bệnh di truyền hay không?

Một số bệnh nhưchứng máu không đông, tâm thần có thể do nguyên nhân di truyền. Nếu bạn hoặcchồng mình có một người thân mắc bệnh đó thì đứa trẻ sinh ra có nguy cơ mắcbệnh. Do đó, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi hai vợ chồng quyết định có convà nếu cần thiết, bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một chuyên viên di truyền đểđánh giá mức độ rủi ro mà bạn có nguy cơ gặp phải. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quálo lắng, vì chỉ khi nào cả hai vợ chồng bạn đều mang gene lây bệnh thì đứa trẻmới có nguy cơ rất cao mắc bệnh di truyền ấy thôi.

Có bị bệnh mạntính?

Nếu bạn bị rốiloạn về nội tiết như bệnh tiểu đường, Basedow, động kinh và đang chữa trị, bạnnên báo cho bác sĩ biết ý định có con của mình. Bác sĩ có thể thay đổi thuốc đểkhông cản trở việc thụ thai, không ảnh hưởng đến thai nhi.

Bạn có đang hayđã từng sử dụng thuốc ngừa thai?

Trước khi muốncó thai, bạn phải ngừng sử dụng thuốc ngừa thai để cơ thể trở lại chu kỳ sinhhọc bình thường. Sau đó, bạn nên đợi cho qua 3 chu kỳ kinh nguyệt trước khi thụthai (bạn có thể sử dụng bao cao su để ngừa thai trong suốt thời gian này). Nếubạn thụ thai trước khi chu kỳ kinh nguyệt trở về trạng thái bình thường, bạn sẽkhó phán đoán ngày sinh đứa trẻ.

Đảm bảo không cónhững mối nguy hiểm trong công việc của mình

Người thuê bạnlàm việc có trách nhiệm đảm bảo rằng công việc hiện tại của bạn không gây nguyhại cho việc thụ thai hoặc cho thai nhi. Ngày nay, các thiết bị hiển thị (nhưmáy tính) không còn bị coi là nguyên nhân có hại cho thai nhi nữa.

Cân nặng và chếđộ ăn hợp lý

Thật lý tưởngnếu như 6 tháng trước khi mang thai trọng lượng của bạn phù hợp với chiều caocủa bạn. Vì thế, nếu bạn quá mập hoặc quá gầy, nên hỏi ý kiến bác sĩ để có lờikhuyên về cách tốt nhất để đạt được trọng lượng thích hợp. Nếu bạn đã có thaikhi trọng lượng quá tiêu chuẩn thì đừng bao giờ nhịn ăn vì như vậy cơ thể bạncó thể thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Bạn sẽ gia tăngcơ hội mang thai và sinh hạ một em bé khỏe mạnh, kháu khỉnh nếu bạn tuân mộtchế độ ăn lành mạnh và hợp lý.

Tránh xa rượu vàthuốc lá

Khi nào muốn cócon, bạn hãy bỏ hẳn thuốc lá và rượu vì chúng không chỉ có ảnh hưởng xấu lên cơthể của cả hai, mà cả hai thói quen đều có thể có hại cho đứa bé đang pháttriển, cả trước lẫn sau khi sinh.

Bạn có uốngvitamin B12 không?

Khi bạn dự địnhmang thai, hãy dùng vitamin B12 nhằm tránh các bệnh nguy hiểmkhi mới sinh ra như bệnh nứt đốt sống. Bạn có thể uống 400microgram vitamin B12 mỗingày trong suốt 12 tuần đầu thai kỳ. Do đó, từ lúc bạn ngưng sử dụng các biệnpháp tránh thai cho đến suốt 12 tuần lễ đầu tiên của thai kỳ, bạn nên uống bổsung thêm chất này. Nguồn cung cấp vitamin B12 trong thiênnhiên tốt nhất là các loại rau có màu xanh đậm, đậu, lúa mì, men, lòng đỏ trứnggà...

 

 

 

 
 
 
CÁC TIN KHÁC
THÔNG BÁO Về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2024
Tuyên truyền và tổ chức xem Chương trình " Luật siêu dễ " trên địa bàn tỉnh
THÔNG BÁO Về việc đăng ký hồ sơ dự thi cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” – Startup Kite năm 2024
Triển khai nội dung Thông tư số 28/2014/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ Công An
THÔNG BÁO Về việc cung cấp thông tin cho học sinh, sinh viên tìm hiểu, tham gia làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp
THÔNG BÁO Về việc thi tiếng anh chuẩn đầu ra dành cho HSSV K16 – Đợt 4 (Đợt vét)
KẾ HOẠCH Về việc tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025
KẾ HOẠCH Triển khai cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” – Startup Kite năm 2024
Thông báo tuyển dụng lao động
Tham gia ngày hội tuyển dụng việc làm - Tư vấn hướng nghiệp năm 2024
THÔNG BÁO Về việc nhắc nhở học sinh, sinh viên khi tham gia tắm biển tại biển Nha Trang
Tuyên truyền phòng chống, loại trừ bệnh sốt rét
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG TRÁNH BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY TRONG HỌC ĐƯỜNG
THÔNG BÁO Về việc tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Khánh Hòa năm 2024
 
Tổng lượt truy cập: 944442 - Số sinh viên Online: 99
Bản quyền © 2011 Công ty Cổ phần Giải pháp Giáo dục Nam Việt
Trụ sở chính: Số 1 Ngõ 165 Đường Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Tel: 043.7858237 * Fax: +043.7858239 * Email: support@thienan.edu.vn